Thương mại điện tử đã trở thành cuộc đua của các sàn với mục đích thu hút thêm ngày càng nhiều người mua sắm và tiêu dùng. Chính sách hoàn tiền là một ưu đãi hấp dẫn với nhiều người tiêu dùng khi mua sắm. Tiki là một sàn mua sắm online lớn thu hút nhiều người dùng. Khi mua sắm tại Tiki, bạn cũng sẽ được hoàn tiền, bạn đã biết? Hãy cùng LiveTrade tìm hiểu quy định hoàn tiền Tiki khi mua sắm trên sàn như thế nào nhé?
Chính sách hoàn tiền Tiki là gì?
Hoàn tiền Tiki là một chính sách mua sắm ưu đãi, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ của sàn, được Tik xây dựng với cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong trường hợp người dùng mua sắm trên Tiki nhưng gặp trục trặc về hàng hóa như: hư hỏng, thiếu hàng, không đúng mô tả…, người dùng có thể yêu cầu trả hàng hoàn tiền 100% giá trị đơn.
Ngoài ra, Tiki còn đưa ra chính sách hoàn tiền gấp đôi phần chênh lệch nếu khách hàng tìm thấy các sản phẩm không chính hãng, có mức giá thấp hơn giá đã mua tại Tiki. Khách hàng cũng có thể mở thẻ TikiCard để được mua sắm và hưởng hoàn tiền giao dịch, hoàn phí thường niên… cùng nhiều ưu đãi mua sắm hoàn tiền khác tại Tiki.
Điều kiện để hoàn tiền Tiki
Sàn thương mại Tiki được đánh giá cao về chính sách dịch vụ, hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Chính sách hoàn tiền Tiki được sàn quy định rất chi tiết cho từng chương trình. Với các điều kiện hoàn tiền cụ thể như sau:
Chính sách trả hàng/ hoàn tiền do lỗi người bán
Chính sách trả hàng hoàn tiền do lỗi phát sinh từ người bán, khách hàng sẽ được hỗ trợ hoàn tiền nếu:
- Đề nghị trong vòng 48 giờ, kể từ khi nhận hàng với các trường hợp lỗi ngoại quan trong quá trình vận chuyển, hàng hóa bị bể, trầy xước… Thời hạn tối đa 7 ngày với các trường hợp hàng giao bị thiếu hoặc sai mẫu, không đúng mô tả.
- Tiki hỗ trợ người dùng đổi sản phẩm mới, hoàn phí vận chuyển nếu có phát sinh và đồng thời hoàn 100% nếu sản phẩm cần hoàn hết hàng trên Tiki.
Chương trình rẻ hơn Tiki hoàn tiền
- Tiki xây dựng sàn thương mại điện tử cung cấp hàng chất lượng, chính hãng. Chính sách rẻ hơn hoàn tiền tại Tiki thúc đẩy mua sắm các sản phẩm chính hãng tại sàn. Cụ thể, điều kiện chương trình hoàn tiền rẻ hơn tại Tiki như sau:
- Nếu Khách hàng mua hàng trong chương trình “Rẻ hơn hoàn tiền tại Tiki” đã xác nhận thanh toán nhận hàng, nhưng sau đó tìm được đơn vị bán hàng chính hãng có mức giá rẻ hơn tại Tiki, cần gửi email đến bộ phận chăm sóc khách hàng trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày xác nhận đơn hàng.
- Khách hàng cung cấp đường link mua sản phẩm ở các trang thương mại điện tử khác, yêu cầu: Vẫn còn tồn tại, có thể mua hàng, có lượt mua thành công, có mức giá không đổi trong vòng 48 giờ, kể từ lúc gửi thông báo đến Tiki.
- Sản phẩm khách hàng báo cáo phải là hàng mới 100%, hàng thuộc Shop Mall, mức giá thấp hơn, thông tin hoàn toàn trùng khớp với thông tin sản phẩm đã mua tại Tiki (về màu sắc, chủng loại, xuất xứ… )
- Mỗi người dùng mua sắm tại Tiki có thể gửi thông báo đến sàn tối đa 3 lần/ ngày và giá trị hoàn tiền mỗi lần không quá 500.000 xu Tiki/ lần gửi, nếu sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện hoàn tiền theo quy định. Đồng thời, mỗi khách sẽ được hoàn tiền tối đa 1 lần với 1 sản phẩm.
Chú ý, nhà bán hàng, người thân nhà bán hàng, nhân viên… Không được tham gia chương trình rẻ hơn hoàn tiền. Tiki sẽ toàn quyền từ chối nếu phát hiện các dấu hiệu trục lợi, lừa đảo và lợi dụng chính sách sàn để hưởng lợi. Hiện nay, Tiki chưa hỗ trợ chính sách trả hàng cho tính huống này, nên bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ xử lý và đưa ra quyết định cuối cùng.
Chương trình hoàn tiền thẻ tín dụng TikiCard
Tiki đưa ra chương trình hoàn tiền khi mua sắm với thẻ tín dụng TikiCard, thúc đẩy mua sắm qua kênh tín dụng liên kết với ngân hàng. Cụ thể điều kiện và quy định hoàn tiền thẻ tín dụng TikiCard như sau:
- Thẻ tín dụng được phát hành với sự liên kết giữa Tiki và Samcombank, dòng thẻ Visa hạng bạch kim. Chương trình mua sắm với TikiCard hoàn tiền 15% giá trị đơn hàng cho các giao dịch trực tuyến, giảm 50% phí thường niên của thẻ và nhiều ưu đãi khác…
- Khách hàng phát sinh giao dịch chi tiêu trên 2 triệu tại Tiki hoặc Ticketbox trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ. Lưu ý, chỉ áp dụng với chủ thẻ Tiki đã thu 100% phí thường niên.
- Số tiền hoàn tối đa 2.7 triệu đồng/ năm/ chủ thẻ TikiCard.
Chương trình hoàn 111% khi phát hiện hàng giả trên Tiki
Nếu khách hàng phát hiện hàng giả hoặc mua phải hàng giả trên Tiki sẽ được hoàn tiền 111% giá trị hàng, với các điều kiện sau:
- Người mua phát hiện hàng giả và có bằng chứng, gửi thông báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki để sàn kiểm tra chất lượng và phản hồi lại khách hàng.
- Trường hợp hàng hóa được phát hiện là hàng giả, Tiki sẽ hoàn tiền 100% giá trị mặt hàng và cộng thêm 11% theo giá trị sản phẩm được thanh toán bằng Tiki xu trong vòng 24h. Đồng thời, nhà cung cấp đó sẽ bị ngừng bán hàng vĩnh viễn trên sàn Tiki.
- Khách hàng nên giữ nguyên trạng thái của sản phẩm và gửi trả lại Tiki trong thời gian quy định để làm bằng chứng giúp sàn xử lý, làm việc với nhà bán hàng đó.
Thời gian hoàn tiền Tiki là bao lâu?
Chính sách hoàn tiền tại Tiki rất đa dạng, mang lại trải nghiệm chất lượng cho người tiêu dùng. Vậy cụ thể thời gian hoàn tiền Tiki là bao lâu?
Theo quy định, thời gian hoàn tiền Tiki sẽ phụ thuộc vào thời gian để xử lý, tiếp nhận sản phẩm, xác nhận thông tin hàng hóa. Tùy theo danh mục hàng hóa khác nhau, Tiki có quy định thời gian hoàn tiền sẽ từ 24h đến 30 ngày.
Tiền sẽ được hoàn khi quá trình kiểm tra đánh giá chất lượng được hoàn tất. Thông thường, quá trình này sẽ mất khoảng 3 ngày làm việc, thông tin sẽ được cập nhật qua email hoặc số điện thoại mà người dùng cung cấp cho Tiki.
Ngoài ra, hoàn tiền Tiki còn phụ thuộc vào hình thức thanh toán mà người mua đã áp dụng, cụ thể nư:
Thẻ ATM nội địa, hình thức chuyển khoản hoặc ví Zalopay sẽ từ 3-5 ngày làm việc.
- Với thẻ Visa, Master, JCB cần 5-7 ngày làm việc để hoàn tiền.
- Ví Momo, Moca, Viettelpay sẽ được hoàn trong vòng 1-3 ngày làm việc.
- Trường hợp thanh toán COD, hoàn tiền sẽ dưới dạng Tiki Xu trong vòng 24 giờ, kể từ khi Tiki nhận hàng trả về của khách hàng. Riêng chương trình rẻ hơn hoàn tiền sẽ là 7 ngày kể từ khi Tiki nhận hàng hoàn về.
Ngoài ra, tiền hoàn của Tiki về thẻ ngân hàng sẽ còn tùy thuộc vào tốc độ xử lý của từng ngân hàng liên kết mà khách hàng đang sử dụng. Thông thường, Tiki sẽ có thông báo trong vòng 72 giờ, khi các thủ tục hoàn tiền được chấp thuận và xử lý.
>>> Xem thêm bài viết: Tổng hợp list các kênh đầu tư tài chính online ưa dùng hiện nay
>>> Xem thêm bài viết: Top 6 kênh đầu tư tài chính cá nhân uy tín nhất hiện nay
Các trường hợp Tiki không hoàn tiền người mua cần biết
Tiki bảo vệ quyền lợi khách hàng nhưng cũng có những trường hợp mà sàn sẽ không hoàn tiền. Cụ thể, các trường hợp Tiki không hoàn tiền sẽ bao gồm:
- Thuộc danh sách hàng không chấp nhận đổi trả sẽ được ghi rõ tại quy định của Tiki.
- Với hàng là quà tặng sẽ không được hoàn tiền mà chỉ hỗ trợ trả hàng nếu quà tặng còn nguyên vẹn và được ghi lại đầy đủ.
- Các trường hợp sản phẩm khác sẽ được xử lý theo chính sách của nhà sản xuất.
Giải đáp một số câu hỏi phổ biến về chính sách hoàn tiền Tiki
Khách hàng có cần cung cấp video, hình ảnh để đổi trả hàng không?
Câu trả lời: Có, khách hàng cần quay video khui hàng, chụp hình tem kiện và mã đơn hàng, hình ảnh chứng minh hàng bị hư hỏng, thiếu hay hàng nhái/ hàng giả.
Đã nhận hàng lâu có được trả hàng hoàn tiền không?
Câu trả lời: Thời hạn tối đa 7 ngày, từ khi nhận hàng, người mua được yêu cầu hoàn hàng nếu lỗi phát sinh từ người bán. Quá thời gian này, khách hàng sẽ không được trả hàng hoàn tiền.
Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến chính sách hoàn tiền Tiki mà nhiều người dùng nên biết để đảm bảo quyền lợi khi mua sắm. Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho khách hàng Tiki khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ tại sàn.